วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เมล็ดพันธุ์ของความรัก



เมล็ดพันธุ์ของความรัก
เมล็ดพันธุ์ของความรัก

“การเรียนรู้ที่จะทำให้คนหนึ่งๆมีความสุข

ถ้าเราทำได้ก็เท่ากับเราได้เรียนรู้ที่จะแสดงความรัก

ของเราที่มีต่อมวลมนุษย์ และสรรพสิ่งๆทั้งหลาย”

เราทุกคนล้วนมีเมล็ดพันธุ์ของความรักอยู่ในตัว

เราสามารถพัฒนาพลังอันน่าอัศจรรย์นี้ได้

บ่มเพาะความรักที่ไม่มีเงื่อนไขนี้ ขนาดที่ไม่ต้องคาดหวังผลตอบแทน

หากเราเข้าใจใครสักคนดีพอแล้ว..ถึงคนๆนั้นจะทำร้ายเรา

เราก็ยังคงรักเขาอยู่ องค์ศากยมุนีตรัสว่า

พระพุทธเจ้าในภายภาคหน้าจะมีพระนามว่า

“เมตไตรย” หรือ “พระพุทธเจ้าแห่งความรัก”

โดย ท่านติช นัท ฮันต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม