วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เวลาที่สำคัญที่สุดคือ ปัจจุบัน


เวลาที่สำคัญที่สุดคือ ปัจจุบัน
โดย ติช นัท ฮันห์

“ จงจำไว้ว่ามีเวลาที่สำคัญที่สุดเวลาเดียว คือ “ปัจจุบัน”
ช่วงขณะปัจจุบันเท่านั้นที่เป็นเวลาที่เราเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง
บุคคลที่สำคัญที่สุดก็คือคนที่เรากำลังติดต่ออยู่ คนที่อยู่ต่อหน้าเรา
เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตเราจะมีโอกาสได้ติดต่อกับใครอีกหรือไม่
และภารกิจที่สำคัญที่สุดก็คือการทำให้คนที่อยู่กับเราขณะนั้นๆ
มีความสุข เพราะนั่นเป็นภารกิจอย่างเดียวของชีวิต
เราจะทำอย่างไรจึงจะสามารถอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับ
คนรอบข้างเรา ช่วยลดความทุกข์และเพิ่มความสุขแห่งชีวิต
เหล่านั้น..คำตอบก็คือเราต้องฝึกสติ”

จากหนังสือ ปาฎิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม