วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

When it comes to anything. Do not forget to share them with others.

เมื่อได้รับสิ่งใดมา อย่าลืมแบ่งปันให้บุคคลอื่นด้วย
When it comes to anything. Do not forget to share them with others.

เมื่อได้รับสิ่งใดมา อย่าลืมแบ่งปันให้บุคคลอื่นด้วย
When it comes to anything. Do not forget to share them with others.

เมื่อไหร่ได้มา อย่าลืมให้ไป

เมื่อไหร่ได้มา อย่าลืมให้ไป
จะทำให้ชีวิตและหัวใจของเธอสมดุล

ถ้าเราได้บ่อยๆ แล้วไม่แบ่งปันให้ใคร
เราก็จะเป็นคนเห็นแก่ได้ ไม่รู้จักพอโดยไม่รู้ตัว

ทำให้เกิดทุกข์ในใจ
การให้และแบ่งปัน จะทำให้กิเลสของเราลดลง

ช่วยรักษาสมดุลทางใจได้ดีทางหนึ่ง
เรียกว่าให้เพื่อใจเราเอง

นานมาแล้ว เคยมีคนสอนฉันว่า
ทุก 2% ของรายได้

ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน หรือเงินพิเศษก็ตาม
ควรแบ่งปันให้คนอื่น

เพราะถ้าเราเอาแต่ได้ บุญเก่าเราจะหมดเร็ว
ก็เล่นเอาแต่ใช้ ไม่เติมลงไป

มีน้อยก็ให้น้อย ดีกว่าไม่ให้เลย
ถ้าเรามัวแต่รับ มัวแต่กอบโกย

เราจะเกิดความโลภโดยไม่รู้ตัว
เหมือนกับยิ่งได้ยิ่งสนุกจนลืมตัว

ที่จริง... มันไม่เกี่ยวกับเรื่องบุญหรือบาปหรอก
แต่ให้เพื่อใจเรา...

เพื่อละลดกิเลสที่ทำให้เกิดทุกข์
และตัวเขาก็ได้ประโยชน์

มีความสุขทั้งสองฝ่าย
เพียงแค่ส่วนเล็กน้อยของรายได้

ถ้าเรารู้จักแบ่งปันคนอื่น
มันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราถึงกับล่มจมหรอก

แล้วเงินส่วนนั้น ต่อให้เรางกเก็บไว้
มันก็ไม่ได้ทำให้เราร่ำรวยขึ้นมาอีกด้วย

ก็แบ่งๆ ให้คนอื่น...
ที่เขาลำบากกว่าเราบ้างเถอะ...

ที่มา : ธรรมะDelivery

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม